Bài học quý

Cách đây 6 năm trong khi đang phỏng vấn xin việc ở công ty tư vấn😄 BT, câu hỏi cuối cùng kết thúc buổi phỏng vấn là “Trong công việc, cái gì là quan trọng nhất? – À, đó là đạo đức nghề nghiệp”. Người phỏng vấn tôi hôm đó cũng chính là giám đốc mà tôi gọi bằng “Thầy” suốt mấy năm làm việc chung.

Sáng nay, tôi vẫn cà phê như thường lệ và đợi một “ông Thầy” đến bàn về việc bàn giao công trình. Ông kể cho tôi nghe là vừa rồi ông đi công tác ngang qua công trình ông đã làm cách đây 3 năm, thấy nước đọng, ông thuê dân địa phương sửa chữa ngay. Ông nói nó (công trình) đã hết bảo hành 2 năm rồi, nhưng nó vẫn là công trình do chính tay mình làm ra. Tôi học được từ ông một bài học là phải trách nhiệm với công việc và nó cũng tương tự như cái “đạo đức nghề nghiệp” mà ông thầy khi còn làm ở tư vấn thiết kế phỏng vấn.

 

Gửi phản hồi

